GIỚI THIỆU TRƯỜNG TIỂU HỌC QUYẾT THẮNG


     1. Giới thiệu chung về nhà trường:

          Trường Tiểu học Quyết Thắng được tách ra từ trường Phổ thông cơ sở Quyết Thắng và chính thức mang tên trường Tiểu học Quyết Thắng từ năm 1993. Trường nằm trên địa bàn khu Vĩnh Hòa, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Từ khi thành lập cho đến nay, trải qua gần ba mươi năm hình thành và phát triển nhà trường đã và đang có những bước tiến mạnh mẽ, thực hiện thắng lợi, hiệu quả nhiệm vụ giáo dục Tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; thực hiện tốt mục tiêu, nội dung, phương pháp giáo dục một cách tích cực theo tinh thần đổi mới; tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ giáo viên, nhân viên.

        Trong những năm qua, trường Tiểu học Quyết Thắng luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành giáo dục và nhân dân địa phương. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn tự hào với những thành tựu và đóng góp của mình vào sự lớn mạnh chung của nhà trường cũng như sự nghiệp giáo dục. Đó là những hành trang quý giá để nhà trường tiếp bước vững vàng ở những chặng đường phía trước, xứng đáng với niềm tin tưởng, tự hào của nhân dân địa phương, ngành giáo dục. Tháng 5/2016 nhà trường được Ủy ban Nhân dân Tỉnh Quảng Ninh công nhận trường chuẩn Quốc Gia mức độ 2 giai đoạn 2016- 2020. Với thành tích đáng tự hào đó, tháng 09 năm 2020 Nhà trường đã vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo Tặng Bằng Khen.

          Năm 2021 nhà trường được công nhận trường chuẩn quốc Gia mức độ 2 giai đoạn 2021- 2025 và đạt chuẩn kiểm định chất lượng mức độ 3.

1.1. Về đội ngũ giáo viên:

        Hiện nay, nhà trường có 37  cán bộ, giáo viên và nhân viên.100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Nhà trường có đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, có tinh thần trách nhiệm cao, yêu nghề, luôn phát huy tốt vai trò giảng dạy, chủ nhiệm và các hoạt động khác, góp phần vào thành tích chung của nhà trường.

        Về tuổi đời, đội ngũ trên 40 tuổi chiếm 45 %, đây là những giáo viên giàu kinh nghiệm, có năng lực chuyên môn tốt, nhiệt huyết với công việc và là cơ sở vững chắc cho việc thực hiện các hoạt động giáo dục của nhà trường. 55 % cán bộ, giáo viên có tuổi đời dưới 40 tuổi, đây là đội ngũ giáo viên trẻ có lòng nhiệt huyết hăng say của tuổi trẻ, thích ứng nhanh với công việc, với sự đổi mới trong công tác giáo dục. Cả hai thế hệ giáo viên trong nhà trường đang từng ngày tích cực nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, cộng đồng trách nhiệm và chia sẻ kinh nghiệm, sát cánh bên nhau vì mục tiêu chung xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.

         Hàng năm số giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp thị xã cấp Tỉnh chiếm tỉ lệ 70-75%, nhiều giáo viên là giáo viên cốt cán của ngành trong chương trình GDPT 2018.

     1.2. Về học sinh:

         Trong những năm gần đây, nhà trường có 23  lớp với số học sinh khoảng hơn 700 em.  Học sinh của nhà trường chủ yếu là con em công nhân Mạo Khê, con em các hộ kinh doanh tự do tập trung ở các khu hành chính như khu Vĩnh Hòa, khu Vĩnh Quang I, Vĩnh Quang II, khu Vĩnh Hồng, khu Phố 2…. Các em học sinh của trường đều ngoan ngoãn, có ý thức tổ chức trong học tập và trong các hoạt động tập thể góp vào thành tích chung của nhà trường. 

     1.3. Về cơ sở vật chất:

         Trường nằm bên cạnh đường quốc lộ 18A thuộc địa bàn khu Vĩnh Hòa, phường Mạo Khê thuận lợi cho việc đi lại của học sinh.

         Với tổng diện tích là 10.240m2, trong đó diện tích các phòng học là 1070 m2 , diện tích sân chơi và bãi tập là 6200 m2 chiếm 60 % diện tích mặt bằng của trường. Phần diện tích còn lại là bồn hoa, cây cảnh và cây bóng mát. Xung quanh trường đều có tường xây bảo vệ kiên cố, có cổng trường đảm bảo yêu cầu an toàn, mĩ quan.

         * Khối các phòng:

- Phòng học có 23 phòng học.

- Phòng làm việc: 01 phòng Hiệu trưởng, 02 phòng Phó Hiệu trưởng, 01 phòng họp, 1 phòng hành chính- Kế toán

- Phòng chức năng: 01 phòng thiết bị giáo dục, 01 thư viện, 01 phòng truyền thống, 01 phòng hoạt động Đội, 01 phòng y tế học đường, 01 phòng cách ly,  01 phòng học Tin học, 01 phòng học Ngoại ngữ, 01 phòng học 01 phòng âm nhạc, 01 phòng âm nhạc, 01 phòng đa chức năng, 01 phòng khoa học công nghệ, 1 phòng chờ GV.

        * Thiết bị phục vụ cho công tác quản lý, dạy học và các hoạt động khác:

- Tổng số máy tính phục cho công tác quản lý và dạy học: 60 máy tính trong đó máy tính phục vụ cho văn phòng và giáo viên và máy xách tay. 100% máy tính được kết nối internet. Máy tính bảng 18 chiếc. Số máy chiếu đa năng và máy chiếu đa vật thể 18 chiếc, tivi 18 chiếc. Hệ thống mạng LAN ổn định đáp ứng tốt nhu cầu dạy học của giáo viên và học sinh.

- Các thiết bị khác gồm: máy in, máy scan, âm li, mic, loa máy...

- Năm học 2021-2022, nhà trường đã xây mới thêm 8 phòng học, các phòng học đều được trang bị các thiết bị mới như:bàn ghế, tủ, máy tính xách tay, ti vi,...đảm bảo phục vụ tốt công tác dạy và học.

- 100% các phòng học,phòng chức năng,  khuôn viên trong nhà trường được lắp đặt camera giám sát thuận lợi cho việc điều hành quản lý giám sát hoạt động dạy và học trong nhà trường.

 

 

 

 

 

 

     1.4. Công tác quản lý các hoạt động giáo dục của nhà trường:

          Trong những năm qua, trường Tiểu học Quyết Thắng luôn đạt được những thành tích đáng được ghi nhận nhờ tinh thần đoàn kết, tích cực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

          Hằng năm, nhà trường huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 luôn đạt 100%, tỉ lệ phổ cập giáo dục đúng độ tuổi đạt từ 98%- 100%, không có học sinh bỏ học. Công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi được nhà trường triển khai một cách khoa học, tích cực. Trong những năm qua, phường Mạo Khê luôn được công nhận đạt phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 3.

          Chất lượng đại trà của nhà trường ổn định. Số học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt trên 99%, hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Chất lượng học sinh năng khiếu hàng năm luôn được nhà trường quan tâm, học sinh có thành tích xuất sắc, học sinh được khen thưởng các cấp luôn trên 70%. Hằng năm, nhà trường đều có học sinh tham gia và đạt giải cao trong các cuộc giao lưu do các cấp tổ chức như Giao lưu Tiếng Anh, Tin học trẻ…. Phong trào giữ vở sạch viết chữ đẹp được nhà trường tổ chức thường niên và trở thành phong trào sâu rộng trong giáo viên, học sinh tuyển chọn đội tuyển tham gia dự thi cấp thị xã, cấp tỉnh.

          Phong trào văn nghệ và thể dục thể thao được nhà trường quan tâm chỉ đạo, thực hiện tốt. Mỗi năm đều tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường với nội dung phong phú, tuyển chọn đội tuyển tham gia dự thi cấp thị xã, cấp tỉnh và đều đạt kết quả cao.

         Trong những năm qua, trường Tiểu học Quyết Thắng đã nỗ lực bằng nhiều giải pháp, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Luôn coi trọng việc xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có chất lượng cao, nhiệt tình, có trách nhiệm, có đạo đức nghề nghiệp, năng lực chuyên môn vững vàng, phương pháp giảng dạy đáp ứng được chương trình đổi mới của ngành Giáo dục . Đội ngũ cán bộ quản lý luôn được quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ, hiệu quả quản lý. Cơ sở vật chất không ngừng được cải thiện đã đáp ứng được yêu cầu cơ bản cho hoạt động giảng dạy và học tập của thầy và trò. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn đoàn kết nhất trí, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo, khắc phục khó khăn, gương mẫu thực hiện tốt mọi chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành và địa phương đưa trường Tiểu học Quyết Thắng là điểm sáng về Giáo dục của thị xã Đông Triều.

                                                                                                HIỆU TRƯỞNG 

                                                                                                    Lê Thị Thu


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác: