Danh sách bài viết theo chuyên mục
 

Giới thiệu cuốn sách : Môi trường của chúng ta

Như chúng ta đã biết. Sách là một sản phẩm của xã hội văn minh. Mỗi cuốn sách, đều là một kho tàng tri thức vô cùng quý báu, mang lại cho xã hội loài người sự mới mẻ, trong việc khám phá thế giới, cũng như biết bao điều lí thú trong cuộc sống. Điều quan trọng hơn cả chính là tìm được một cuốn sách thực sự bổ ích và cần thiết cho nhu cầu của bạn.


            Cuốn sách Môi trường trường của chúng ta - tác giả: Nguyễn Thanh Thủy có kích thước khổ 17x23 gồm 130 trang. Hình thức bìa: Bìa cuốn sách được thiết kế  với màu chủ đạo là màu xanh non tươi mát. Với điểm nhấn là hình ảnh quả địa cầu cùng với các hoạt động của con người, các loài động vật cùng với phong cảnh thiên nhiên kì thú. Xuất bản:Tháng 4 năm 2008, do nhà xuất bản giáo dục ấn hành.

            Cuốn sách thực sự có giá trị và được bạn đọc yêu thích, đón nhận. Các bạn ạ. Chúng ta đang sống trong một thế giới tươi đẹp. thật là thi vị khi chúng ta ngắm nhìn bình minh trên biển hay ngắm nhìn những cánh đồng lúa vàng thơm, trĩu hạt ; những vườn hoa rực rỡ màu sắc… Cuộc sống thật là có ý nghĩa và hạnh phúc biết bao !Tuy vậy, có bao giờ các bạn tự hỏi : Những thứ chúng ta đang được hưởng đó có từ đâu ? Có phải chúng mãi mãi trù phú và tươi đẹp để con người hưởng thụ không ? Những thứ chúng ta dang hưởng thụ  tưởng như là đương nhiên ấy là do môi trường cung cấp đấy các bạn ạ  và chúng có phải là vô tận hay không? thì cuốn  sách  này, sẽ lần lượt giải đáp những điều đó một cách cặn kẽ và chính xác, cho chúng ta thấy được sự kì diệu của thiên nhiên.

           Nội dung cuốn sách gồm 3 phần.

          Phần 1: Em biết gì về môi trường?

          Đến với nội dung này của sách người đọc sẽ bị lôi cuốn ngay bởi phần trình bày bắt mắt, câu từ gắn gọn, hình ảnh minh họa sống động, sẽ đưa người đọc đến với khám phá về môi trường tự nhiên, môi trường nhân tạo và môi trường xã hội. Cùng hiểu và thấy rõ về những giá trị mà môi trường cung cấp cho con người. Đó là gì xin mời bạn đọc cùng xem từ trang 2 đến trang 23 của cuốn sách này. Lật giở trang tiếp theo là hình ảnh minh họa về các loài sinh vật biển, trông chúng thật đẹp và rực rỡ làm sao!  Biển và đại dương chứa một kho tàng đa dạng sinh học quý giá và là niềm hy vọng của nhân loại về tài nguyên sinh học . Tuy nhiên chúng ta hiểu biết chưa nhiều về tài nguyên này và đang chờ chúng ta khám phá đấy các bạn ạ.

           Phần 2: Môi trường kêu cứu:

            Nội dung mô tả  đậm nét về môi trường bị ô nhiễm, các nguyên nhân gây ô nhiễm nặng nề và ảnh hưởng của nó đối với sự sống trên trái đất. Các nguồn gây ô nhiểm tự nhiên và các nguồn gây ô nhiễm nhân tạo. Và giờ đây, thế giới tươi đẹp của chúng ta đang lên tiếng kêu cứu, đang giận dữ với loài người… Con người đã và đang làm tổn hại đến môi trường. -

             Trang 91 độc giả sẽ không khỏi bất ngờ và sửng sốt với những con số khủng khiếp mang tính thảm họa chưa từng thấy trong lịc sử  của tệ nạn chặt phá rừng trong những năm của thế kỉ 20 và những hậu quả nghiêm trọng do nạn chặt phá rừng đã xảy ra.

            Phần 3: Hãy cùng làm cuộc sống tốt đẹp hơn.

            Nội dung sự tác động của con người ngày nay là một nhân tố mạnh mẽ nhất làm thay đổi bộ mặt Trái Đất góp phần cải thiện môi trường. Con người có thể bảo vệ cuộc sống bằng phương pháp 5T. đó là tái chế, tận dụng, tiết kiệm, trách nhiệm, biến rác thành tài nguyên. Thú vị hơn chúng ta sẽ biết được 10 nguyên tắc để bảo vệ môi trường, cùng với góc chuyên gia gúp bạn giải đáp một vài câu hỏi thắc mắc về môi trường.

              Theo tác giả Nguyễn Thanh Thủy con người là chủ nhân của hành tinh mang sự sống và là sinh vật tiến hóa nhất giữa muôn loài. Do đó, con người phải thấy được trách nhiệm của mình, gìn giữ và bảo vệ môi trường để Trái Đất mãi đẹp, giàu sức sống. Đọc xong cuốn sách này tôi tin chắc rằng sẽ giúp cho các  bạn có những hiểu biết về môi trường, thấy được sự hài hòa tuyệt diệu của thiên nhiên, đồng thời các bạn cũng thấy được những tác hại trực tiếp hay gián tiếp đến môi trường do caon người gây ra . từ đó sẽ giúp chúng ta có thêm hiểu biết về môi trường , có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường và hayc tích cực vận động bạn bè, gia đình cùng giãu gìn môi trường xanh, sạch hơn, tiêt kiệm nguồn tài nguyên tài nguyên quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta nhé.  Hãy tìm đọc ngay cuốn sách thú vị này nhé:"Môi trường của chúng ta" sẽ giúp ích cho các bạn  rất nhiều.


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu