TRƯỜNG TIỂU HỌC QUYẾT THẮNG TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 3

Thực hiện kế hoạch năm học 2022 - 2023 của trường Tiểu học Quyết Thắng, ngày 27/10/2023, tổ Chuyên môn khối 2-3 tổ chức thực hiện chuyên đề cấp trường về " Sử dụng Sơ đồ tư duy trong tiết Tiếng việt lớp 3- do cô giáo Đoàn Thị Họa Mi thực hiện."

Buổi sinh hoạt nhằm thống nhất nội dung chỉ đạo về vận dụng sơ đồ tư duy trong  giảng dạy bộ môn Tiếng việt nhằm đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học; giúp giáo viên hiểu và tiếp cận được phương pháp dạy học sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học nói chung và đặc biệt trong dạy và học môn Tiếng việt. Tham dự chuyên đề có các đồng chí trong Ban giám hiệu cùng tập thể giáo viên trong hội đồng sư phạm nhà trường.

           Thông qua chuyên đề: "Sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học môn Tiếng việt lớp 3" với Tiết "Luyện tập: Mở rộng vốn từ về nhà trường - Câu hỏi", GV hiểu rõ hơn về sơ đồ tư duy, lợi ích của việc sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học nói chung và bộ môn Tiếng việt nói riêng. Việc sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học đã chứng tỏ tính ưu việt vượt trội của nó trong việc đưa học sinh lên đến vị trí trung tâm của quá trình dạy học, qua hoạt động tìm các từ ngữ về nhà trường giáo viên vận dụng Sơ đồ tư duy hiệu quả giúp tăng hứng thú học tập, tăng khả năng nói - viết của học sinh. Sơ đồ tư duy góp một phần không nhỏ vào việc khai thác tiềm năng trí tuệ của học sinh, phát huy tối đa tính tích cực và sáng tạo của học sinh trong việc nhớ và sử dụng câu, từ vào giao tiếp, góp phần không nhỏ vào việc đổi mới PPDH. Qua đó, giáo viên có thể đánh giá đúng mức kết quả hoạt động của học sinh về nội dung kiến thức, về tính thẩm mỹ, khoa học, sáng tạo, khả năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn.

Tiết học đã mang lại sự hào hứng tham gia tích cực vào các hoạt động học tập của học sinh. Các em đã xác định rõ vận dụng các kiến thức để tạo ra sản phẩm sơ đồ tư duy vận hiệu quả cao .Với hình thức tổ chức các hoạt động học tập đa dạng, ứng dụng công nghệ thông tin thành thạo, hợp lý, tiết học diễn ra tự nhiên, học sinh hoạt động tích cực, hợp tác trao đổi, vận dụng sáng tạo để tạo nên một sơ đồ tư duy về chủ đề nhà trường theo ý tưởng của mình để từ đó có thể trình bày bài nói của mình một cách tự tin nhất.
           Buổi sinh hoạt chuyên môn đã kết thúc thành công tốt đẹp. Với sự chuẩn bị chu đáo, sự thảo luận và chia sẻ sôi nổi của CBQL, giáo viên các đơn vị đã giải quyết được những vướng mắc trong việc tiếp cận và sử dụng sơ đồ tư duy vào dạy học đặc biệt là dạy học bộ môn Tiếng việt. Hy vọng sau buổi sinh hoạt, các thầy cô giáo sẽ tự tin hơn và vận dụng hiệu quả hơn sơ dồ tư duy trong dạy học, góp phần nâng cáo hiệu quả dạy học tại đơn vị của mình.


 

 

 

 

 

- CTV: Nguyễn Thúy-


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất